Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

‘bụi đời chợ lớn’ sẽ xoáy sâu yếu tố tình cảm

Trở lại với phim hành động sau 6 năm từ Dòng máu anh hùng, Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn mong muốn đem tới cho khán giả một tác phẩm mãn nhãn với nhiều cảnh quay kịch tính, dữ dội với bối cảnh Chợ Lớn – một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Sài Gòn. Trailer hé lộ khá nhiều cảnh chiến đấu đẫm máu. Tuy nhiên, Charlie Nguyễn khẳng định điều thú vị và mới mẻ ở Bụi đời Chợ Lớn là yếu tố tình cảm.

* Trailer phim 'Bụi đời Chợ Lớn'

"Đây là một tác phẩm có thể xem từ hai chiều đối lập, vừa nam tính, phong trần đúng chất 'bụi đời' nhưng mặt khác cũng rất tình cảm. Nhưng đó không phải là thứ tình cảm sướt mướt mà là những giọt nước mắt đàn ông chảy ngược vào trong", Charlie Nguyễn tâm sự.

DSC-0136-copy-jpg-1363834465-1363834637_
Đạo diễn Charlie Nguyễn trên trường quay.

Chuyện phim xoay quanh những mâu thuẫn, ân oán giữa 4 người đàn ông là Hùng Chợ Lớn (Long Điền), Lâm (Hà Hiền), Phong Bụi (Johnny Trí Nguyễn) và Tài Nhớt (Hoàng Phúc). Sống trong một thế giới mà ranh giới giữa Thiện và Ác rất mong manh, cả 4 nhân vật đều phải tìm mọi cách để có thể tồn tại cũng như khẳng định vị trí của mình. Đối đầu, tranh quyền đoạt vị hay những mưu mô, thủ đoạn đều là những thứ họ buộc phải song hành trong suốt cuộc đời.

Lâm và Tài Nhớt là hai mẫu hình đối lập với nhau hoàn toàn. Nếu như Lâm là hình ảnh của một chàng trai mới lớn chưa biết nhiều về sự phức tạp của thế giới mà mình đang sống thì Tài Nhớt lại là một kẻ mưu mô và xảo quyệt. Cuộc chiến giữa Lâm và Tài Nhớt là một cuộc chiến không cân sức. Chính vì thế mà hai nhân vật Hùng Chợ Lớn và Phong Bụi buộc phải 'tham chiến'. Khác hẳn với Lâm và Tài Nhớt, cuộc đối đầu giữa hai nhân vật sau là của những người anh hùng thực sự.

DSC-0270-jpg-1363834637_500x0.jpg
Johnny Trí Nguyễn và Nhung Kate có cảnh 'nóng' trong 'Bụi đời Chợ Lớn'.

Với mong muốn tạo nên kịch bản lạ và đủ sức lôi cuốn khán giả, Charlie Nguyễn mang đến cho cuộc đối đầu giữa 4 người đàn ông nhiều sắc màu khác nhau. Cuộc chiến trong phim không chỉ đơn thuần là những cuộc chiến tranh giành địa phận mà còn là một cuộc tranh đấu của bản thân các nhân vật.

Người anh hùng thực sự không phải là người mạnh nhất, giỏi nhất mà chỉ đơn giản là người dám hy sinh cả bản thân để bảo vệ những người mà mình yêu thương. Cả Lâm, Hùng Chợ Lớn và Phong Bụi đều có riêng cho mình một người như thế. Ba cô gái của họ có xuất thân và vị trí khác nhau trong thế giới ngầm nhưng lại có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ. Đó cũng chính là điểm yếu chết người của những người đàn ông bên cạnh họ.

DSC-3343-copy-jpg-1363834637_500x0.jpg
Huỳnh Bích Phương là một trong những mỹ nhân của 'Bụi đời Chợ Lớn'.

Với Lâm, Hương (Huỳnh Bích Phương) là một cô gái giang hồ xinh đẹp nhưng mang nhiều bí mật. Phong Bụi mang trong mình hình ảnh ám ảnh của Trang (Nhung Kate) - người đã đột ngột rời bỏ anh. Hùng Chợ Lớn có những giây phút hạnh phúc với Yến - người vợ đang mang thai. Từng ánh mắt, cử chỉ của cả hai dành cho nhau hứa hẹn tạo nên nhiều khoảnh khắc đẹp, xúc động cho Bụi đời Chợ Lớn.

Trong cuộc đấu giữa thiện và ác, dù mục đích cuối cùng là thế nào đi chăng nữa thì ẩn sâu bên trong đó, những mỹ nhân của Bụi đời Chợ Lớn mới là nguyên nhân thực sự. Phong Bụi đánh đổi tất cả chỉ vì Trang, Lâm rơi vào vòng xoáy giữa hận thù - tình yêu kể từ khi gặp Hương. Và Hùng Chợ Lớn buộc phải chiến đấu để bảo vệ gia đình bé nhỏ của mình là Yến cùng đứa con sắp ra đời.

Bụi đời Chợ Lớn khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 19/4.

>> Một số hình ảnh trong phim

Nguyên Minh

Nguồn: giaitri.vnexpress.net